RSS

Con ếch ven đường

18 Th7

Giữa bãi cỏ bên cạnh ruộng lúa có một con đường. Một ngày nọ, có một con ếch đang nghỉ ngơi nhàn nhã tại đó, đột nhiên nó nghe thấy tiếng gọi:” Lão đệ, lão đệ”, nó bèn lười biếng mở mắt ra, phát hiện trong ruộng lúa có một con ếch khác, con ếch đó ân cần nói:” Lão đệ, ngươi ở nơi này quá nguy hiểm, chi bằng hãy đến ở chung với ta. Trong ruộng lúa, ngày ngày có rất nhiều côn trùng để ăn. Một mặt bảo vệ hoa mầu, mặt khác có thể bảo vệ bản thân, tránh khỏi nguy hiểm.

Ếch cỏ nghe vậy thì cảm thấy có chút bực mình, bèn nói: “ Ta sống ở đây đã lâu, cảm thấy rất tốt, rất an toàn, tại sao phải mất công di chuyển đi chỗ khác? Vả lại, ven đường cũng có côn trùng để ăn.”

Ếch ruộng nghe vậy thì bất đắc dĩ phải bỏ đi. Vài ngày sau, nó lại tiếp tục đến tìm con ếch sống ở bãi cỏ, hy vọng có thể thuyết phục được con ếch cố chấp đó chuyển đến sống trong ruộng lúa để giữ an toàn. Ếch ruộng đi tới bãi cỏ gọi lớn: “ Lão đệ, ngươi ở đâu?”. Ếch cỏ nằm ở bên đường đối diện bị đánh thức, ngẩng lên thấy Ếch ruộng bèn nói: “ Chờ một chút, ta tới ngay”. Nói xong, Ếch cỏ nhảy ra đường, đúng lúc đó có một chiếc xe lao nhanh qua, con Ếch cỏ bất hạnh bị cán dẹp lép.

Mạn đàm:
Vận mệnh là do bản thân nắm giữ, người chăm chỉ sẽ nhận được hạnh phúc, ngược lại, những người suốt ngày lười biếng chỉ muốn an nhàn sẽ khó thoát khỏi vận rủi.

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Bảy 18, 2013 in Truyện ngắn

 

Bình luận về bài viết này

 
Tâm hồn đẹp Việt Nam

You matter. Be kind to yourself.

MA & MK

stories, interest, hobby, music, travel, books

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

Nguyễn Huy Hoàng

"Và trái tim không chết khi người ta nghĩ nó phải chết"