RSS

[Ngắn] Hồ

20 Th2

image

Không có logic, không có nguyên tắc nào ở đây cả. Hãy cứ đọc và hiểu nó theo cách của riêng mình.

***

Sương mờ loãng giăng kín mọi nơi, bao quanh những ngọn cây và lả lơi ve vuốt mấy rặng núi lõa lồ ven hồ nước. Thị cứ thế lặng lẽ bước đi, hai mắt mở to gần như đờ đẫn. Thị đang ở đâu và định về đâu?

Những âm thanh ma quái quyến rũ đầy mê hoặc đang cào xé bên trong cổ họng Thị, chúng đã dập tắt quả cầu lửa mà vị thần Sự Thật gửi trao, không còn gì cả, tất cả chỉ còn lại sự dối trá và lọc lừa. Nỗi đau đớn cuộn lên, Thị chụp mạnh tay vào cổ họng của mình, miệng há hốc. Các ký tự điên loạn thi nhau tuôn ra khiến Thị phải gập mình xuống mà nôn thốc nôn tháo, đám súc sinh bẩn thỉu kia nhảy nhót khắp nơi, chúng níu áo rồi leo lên không ngừng rót vào tai Thị những ngữ điệu mê hoặc.

Giờ thì Thị là ai?

Những bước chân in hằn trên cát, kéo dài đến vô tận. Thị thẫn thờ lê gót, tiếng cười của đám ký tự vẫn văng vẳng đâu đây. Thị bước qua những bãi cát nóng rát, nhìn thấy những đồng cỏ xanh mướt, nếm vị mật đen của đầm lầy, da thịt bị cào nát bởi đám dây rợ và biến dạng vì những biển lửa rực cháy.

Thị cảm thấy sao mà mệt mỏi. Thị muốn nằm nghỉ một lát, chỉ một lát thôi, đám ký tự kia đã thiếp trên vai, trong mơ cũng chẳng buông tha kẻ thù của mình dù trong phút chốc.

Thị bỗng nhiên nghe thấy tiếng gào thét và ngửi thấy mùi gì đó tanh tưởi quanh đây, mùi của bọn quái vật. Thị không muốn bỏ chạy, Thị sẽ không bỏ chạy, Thị mỉm cười âu yếm đám cỏ xanh dưới thân – Thứ đẹp đẽ duy nhất còn sót lại.

Thị thấy toàn thân đau nhói, Thị thấy mình bị xé nát ra từng mảnh, Thị thấy tiếng cười man rợ và hơi thở hoan lạc của chúng phủ phía trên mình. Nhưng Thị không biết mình là ai, Thị dần biến thành một khúc gỗ vô tri vô giác. Mầm mống súc sinh đang sinh trưởng trong cơ thể của Thị, bám dai dẳng và hài lòng bên trong chiếc túi ngủ nhuốm đầy đau đớn, máu me, những tiếng khóc, những giọt lệ, những trái tim vỡ nát, những tiếng cười man dại, những vòng xoáy điên cuồng.

Thị cứ nằm đấy, bất chấp thời gian, bất kể không gian. Mầm mống kia lớn dần lên trong sự hằn học, nó sẽ là một con tiểu yêu quái, nó sẽ hút máu người đời, sẽ hành xử như súc vật để duy trì nòi giống. Bỗng nhiên, Thị biết đau và Thị muốn khóc, nhưng không hề có lấy một giọt lệ trào ra, không khóc được, Thị cười, Thị phá lên cười.

Đứa con ra đời trong sự điên loạn giằng xé, Thị âu yêu thương nó biết bao, nhưng tiếc thay nó lại là một con quỷ nhỏ. Những tiếng hức hức phát ra trong cổ họng, Thị cũng không biết mình đang khóc hay đang cười.

“Bóp chết nó đi.” – Đám ký tự cười gằn, ra lệnh. – “Hoặc chị ả hãy treo cổ nó lên cây, thiêu sống nó trong biển lửa.”

Những tiếng này thật mê hoặc biết bao, Thị hành động như một con rối, đứa con nhanh chóng hóa thành một súc gỗ khô trong tay Thị, Thị nhẹ nhàng đặt nó xuống, ngước mắt nhìn bầu trời thăm thẳm mất đi màu xanh từ lâu, trên khóe mắt đọng hai giọt nước đỏ hồng. Chúng rỏ xuống thi thể cứng lạnh, nảy thành đôi mầm cỏ hoang. Chúng lớn nhanh vùn vụt, phủ kín đứa con, đứa con tan biến dần trong đất.

Thị đờ đẫn nhìn vạt cỏ trải dài trước mắt.

Sao mà nhiều cỏ dại như thế?

Đống ký tự nắm tay nhau, kết thành vòng tròn nhảy múa quanh Thị, chúng hát:

“Con người và súc sinh,

 

Cỏ dại mọc lan tràn,

 

Sự thật và lừa lọc,

 

Cỏ dại mọc lan tràn,

 

Phù phiếm, phù phiếm!”

Chúng cất tiếng cười vang, trỏ tay chế giễu Thị.

Ô kìa, chẳng phải mặt hồ đang ở phía trước kia sao? Nước hồ thật trong sạch xiết bao, Thị thấy bản thân sao mà nhớp nhúa, phải gột rửa cho thật sạch sẽ, phải gột rửa. Thị cười hềnh hệch rồi lại khóc rấm rứt, lôi chiếc gương đeo trước cổ ra, vung tay đập vỡ nó. Những mảnh vỡ nở xòe như pháo hoa đẹp đến khôn tả. Thị khom mình nhặt lấy một mảnh gương, nhẹ nhàng cắt gọn gốc lưỡi, máu cứ thế tuôn ra, ngay nỗi đau cũng không cảm nhận nổi. Những tiếng ma quái vĩnh viễn không thể làm Thị sợ hãi nữa. Thị đưa những ngón tay xanh xao bôi nhẹ máu thắm lên môi.

“Rất đẹp phải không?” – Thị cúi đầu hỏi đám ký tự.

Thánh hồ đã ở trước mặt, Thị giang rộng đôi tay, để cho nước ấm ôm chặt lấy mình. Đám ký tự chới với, chết đuối rất nhanh, xác chúng nổi đầy trên mặt hồ. Thị thấy mình bỗng trở nên thật tinh khiết. Trên cao, mặt trời đã xua tan màn sương, rọi thấu chiếc gương của mẹ thiên nhiên. Thị cứ thế chìm xuống, chìm xuống…

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Hai 20, 2015 in Sùng vũ môn

 

Bình luận về bài viết này

 
Tâm hồn đẹp Việt Nam

You matter. Be kind to yourself.

MA & MK

stories, interest, hobby, music, travel, books

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

Nguyễn Huy Hoàng

"Và trái tim không chết khi người ta nghĩ nó phải chết"